Chỉ trong năm ngoái google đã phải chi trả 7,2 tỷ USD để đặt mua vị trí "công cụ tìm kiếm mặc định" trên iphone iPad và cài sẵn nhiều ứng dụng như YouTube và Chrome trên smartphone Android Theo PhoneArena con số này cao gấp 3 lần so với chi phí bỏ ra hồi năm 2012.
Với tốc độ hiện tại, số tiền chi trả đã chiếm tới 11% tổng doanh thu của Google, tăng từ mức 7% so với cách đây vài năm.
Nhưng đó chưa phải là tin xấu nhất với Google, công ty dự kiến sẽ phải chi trả nhiều hơn trong tương lai sau khi Châu Âu siết chặt hơn nhiều quy định liên quan.
Google luôn nắm trong tay một hộp đen trị giá 19 tỷ USD để chi trả cho các hoạt động giúp gia tăng doanh số quảng cáo, đặc biệt từ các website liên kết quảng cáo có server từ google Đáng chú ý apple và các nhà sản xuất Android chính là những khách hàng thân thiết nhất của Google.
Gần đây Apple đã thay thế Bing bằng Google Search trong hầu hết truy vấn từ siri hay Spotlight trên iOS 11. Nhờ vậy, lượng truy cập công cụ tìm kiếm của Google ngày càng tăng trưởng mạnh hơn.
Tuy Alphabet, công ty mẹ của Google, không tiết lộ chi phí thực sự nhưng các nhà phân tích tin rằng Google có thể đã chi một phần rất lớn trong con số 7,2 tỷ USD, rơi vào khoảng 3-4 tỷ USD/năm cho Apple
Mai Huyền
Giấy phép MXH số 387/GP-BTTTT do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 09/08/2017
Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Văn Huy
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần Công Nghệ và Thương Mại GreenLife
Trụ sở: Tầng 3 số 243 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
Email liên hệ: [email protected] - Điện thoại: 0984.058.766
Mã số doanh nghiệp: 0107648611