Mua sắm trực tuyến là gì? Cách thức giao hàng và phương thức thanh toán

Thứ sáu, 15:30:07 24/03/2017

Mua sắm trực tuyến là gì?

Mua sắm trực tuyến là quá trình mà người tiêu dùng trực tiếp mua hàng hoá, dịch vụ từ một người bán trong thời gian thực, mà không có một dịch vụ trung gian, qua internet

Mua sắm trực tuyến thông qua Internet

Mua sắm trực tuyến thông qua Internet

Nó là một hình thức thương mại điện tử. Một cửa hàng trực tuyến, eShop, cửa hàng điện tử internet cửa hàng, webshop, webstore, cửa hàng trực tuyến, hoặc cửa hàng ảo gợi lên sự tương tự vật lý của sản phẩm dịch vụ mua tại một cửa hàng bán lẻ gạch-và-vữa hoặc trong một trung tâm mua sắm.

Quá trình này được gọi là Kinh doanh-to-người tiêu dùng mua sắm trực tuyến (B2C). Khi một doanh nghiệp mua từ một doanh nghiệp khác được gọi là Kinh doanh-to-Business mua sắm trực tuyến (B2B).

Cách thanh toán

Người mua hàng trực tuyến thường sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, tuy nhiên một số hệ thống cho phép người dùng tạo tài khoản và thanh toán bằng các phương tiện thay thế, chẳng hạn như:

- Thanh toán điện thoại di độngđiện thoại cố định

- Tiền mặt khi giao hàng (COD, được cung cấp bởi rất ít cửa hàng trực tuyến)

- Séc

- Thẻ ghi nợ

- Ghi nợ trực tiếp ở một số nước

Có thể thanh toán bằng điện thoại di động

Có thể thanh toán bằng điện thoại di động

- Các loại tiền điện tử

- Thẻ quà tặng

- Chuyển tiền bưu điện

- Dây chuyển / giao hàng về thanh toán

Cách thức giao hàng

Sau khi thanh toán đã được chấp nhận hàng hoá, dịch vụ có thể được giao trong những cách sau đây.

- Tải về: Đây là phương pháp thường được sử dụng cho các phương tiện truyền thông kỹ thuật số sản phẩm như phần mềm nhạc, phim ảnh hoặc hình ảnh

- Thả vận chuyển: Đơn đặt hàng được chuyển đến nhà phân phối hoặc bên thứ ba, bán trực tiếp cho người tiêu dùng, bỏ qua vị trí địa lý của nhà bán lẻ để tiết kiệm thời gian tiền bạckhông gian

Giao hàng bằng cách vận chuyển tới tay người tiêu dùng

Giao hàng bằng cách vận chuyển tới tay người tiêu dùng

- Pickup trong cửa hàng: Các đơn đặt hàng trực tuyến, tìm thấy một cửa hàng địa phương sử dụng phần mềm định vị và chọn các sản phẩm tại các cửa hàng gần nhất. Là phương pháp thường được sử dụng trong những viên gạch, kinh doanh mô hình nhấp chuột.

- In ra, cung cấp một mã số, hoặc gửi email: Các vé, mã số, hoặc phiếu giảm giá có thể được mua lại tại các cơ sở vật chất hoặc trực tuyến phù hợp và nội dung của họ xem xét lại để xác minh eligility của họ (ví dụ, bảo đảm rằng quyền nhập học hoặc sử dụng được hoàn trả theo đúng thời gian và địa điểm, với số tiền chính xác, và cho số chính xác về sử dụng).

- Vận chuyển: Sản phẩm được vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng hoặc của một bên thứ ba khách hàng được chỉ định.

Liệu cuộc gọi, Cobo (trong Chăm Sóc Box Office), hay "ở cửa" đón: bảo trợ nhặt lên mua vé trước cho một sự kiện, chẳng hạn như đóng, sự kiện thể thao hoặc buổi hòa nhạc, hoặc chỉ cần trước khi sự kiện hoặc trước.

Với sự khởi đầu của internet và các trang Web thương mại điện tử cho phép khách hàng mua vé trực tuyến, sự phổ biến của dịch vụ này đã tăng lên.

Dương Thị Lan

Bài viết cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Chủ đề được quan tâm

Ngày tận thế Ngày tận thế Thứ bảy, 11:10:45 11/07/2020
Thế giới động vật Thế giới động vật Thứ bảy, 11:09:46 11/07/2020
Kiếm hiệp Kiếm hiệp Thứ sáu, 16:59:10 10/07/2020
Trí tuệ nhân tạo Trí tuệ nhân tạo Thứ năm, 11:12:24 09/07/2020
1001 câu hỏi tại sao 1001 câu hỏi tại sao Thứ tư, 14:12:30 08/07/2020

Video nổi bật

Sản phẩm mới