Mua sắm trực tuyến là quá trình mà người tiêu dùng trực tiếp mua hàng hoá, dịch vụ từ một người bán trong thời gian thực, mà không có một dịch vụ trung gian, qua internet
Mua sắm trực tuyến thông qua Internet
Nó là một hình thức thương mại điện tử. Một cửa hàng trực tuyến, eShop, cửa hàng điện tử internet cửa hàng, webshop, webstore, cửa hàng trực tuyến, hoặc cửa hàng ảo gợi lên sự tương tự vật lý của sản phẩm dịch vụ mua tại một cửa hàng bán lẻ gạch-và-vữa hoặc trong một trung tâm mua sắm.
Quá trình này được gọi là Kinh doanh-to-người tiêu dùng mua sắm trực tuyến (B2C). Khi một doanh nghiệp mua từ một doanh nghiệp khác được gọi là Kinh doanh-to-Business mua sắm trực tuyến (B2B).
Người mua hàng trực tuyến thường sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, tuy nhiên một số hệ thống cho phép người dùng tạo tài khoản và thanh toán bằng các phương tiện thay thế, chẳng hạn như:
- Thanh toán điện thoại di động và điện thoại cố định
- Tiền mặt khi giao hàng (COD, được cung cấp bởi rất ít cửa hàng trực tuyến)
- Séc
- Thẻ ghi nợ
- Ghi nợ trực tiếp ở một số nước
Có thể thanh toán bằng điện thoại di động
- Các loại tiền điện tử
- Thẻ quà tặng
- Chuyển tiền bưu điện
- Dây chuyển / giao hàng về thanh toán
Sau khi thanh toán đã được chấp nhận hàng hoá, dịch vụ có thể được giao trong những cách sau đây.
- Tải về: Đây là phương pháp thường được sử dụng cho các phương tiện truyền thông kỹ thuật số sản phẩm như phần mềm nhạc, phim ảnh hoặc hình ảnh
- Thả vận chuyển: Đơn đặt hàng được chuyển đến nhà phân phối hoặc bên thứ ba, bán trực tiếp cho người tiêu dùng, bỏ qua vị trí địa lý của nhà bán lẻ để tiết kiệm thời gian tiền bạc và không gian
Giao hàng bằng cách vận chuyển tới tay người tiêu dùng
- Pickup trong cửa hàng: Các đơn đặt hàng trực tuyến, tìm thấy một cửa hàng địa phương sử dụng phần mềm định vị và chọn các sản phẩm tại các cửa hàng gần nhất. Là phương pháp thường được sử dụng trong những viên gạch, kinh doanh mô hình nhấp chuột.
- In ra, cung cấp một mã số, hoặc gửi email: Các vé, mã số, hoặc phiếu giảm giá có thể được mua lại tại các cơ sở vật chất hoặc trực tuyến phù hợp và nội dung của họ xem xét lại để xác minh eligility của họ (ví dụ, bảo đảm rằng quyền nhập học hoặc sử dụng được hoàn trả theo đúng thời gian và địa điểm, với số tiền chính xác, và cho số chính xác về sử dụng).
- Vận chuyển: Sản phẩm được vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng hoặc của một bên thứ ba khách hàng được chỉ định.
Liệu cuộc gọi, Cobo (trong Chăm Sóc Box Office), hay "ở cửa" đón: bảo trợ nhặt lên mua vé trước cho một sự kiện, chẳng hạn như đóng, sự kiện thể thao hoặc buổi hòa nhạc, hoặc chỉ cần trước khi sự kiện hoặc trước.
Với sự khởi đầu của internet và các trang Web thương mại điện tử cho phép khách hàng mua vé trực tuyến, sự phổ biến của dịch vụ này đã tăng lên.
Giấy phép MXH số 387/GP-BTTTT do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 09/08/2017
Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Văn Huy
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần Công Nghệ và Thương Mại GreenLife
Trụ sở: Tầng 3 số 243 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
Email liên hệ: [email protected] - Điện thoại: 0984.058.766
Mã số doanh nghiệp: 0107648611