Phát hiện thú vị về nơi ngủ của tinh tinh

0/5 (0) Bình chọn

Thứ năm, 17/05/2018 05:05

Các nhà khoa học từ Đại học Quốc gia bang Bắc Carolina đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra tinh tinh giữ nơi ngủ của chúng sạch sẽ hơn so với giường chiếu của con người.

Chỗ ngủ của tinh tinh sạch sẽ hơn của con người.

Khi nghiên cứu đa dạng sinh học của vi khuẩn sống, các chuyên gia đã nghiên cứu lô mẫu thu được từ 41 tổ tinh tinh, loại động vật là một trong những "họ hàng" gần nhất của con người.

Chỗ ngủ của tinh tinh khác biệt bởi rất nhiều loại vi khuẩn, ví dụ, từ lá của cái cây mà con khỉ qua đêm. Thế nhưng các vi khuẩn "bẩn" từ cơ thể của chúng như dấu nước bọt, da hoặc phân thì ở nơi "giường chiếu" này lại ít hơn nhiều, không giống như ở người.

Bà Megan Tommes người đứng đầu của nghiên cứu cho biết: "Thực tế chúng tôi không tìm thấy những vi khuẩn "bẩn" như vậy trong tổ của tinh tinh, phát hiện này khiến chúng tôi khá là ngạc nhiên. Trong khi đó, trong chăn đệm của người chẳng hạn thì 35% vi khuẩn là từ cơ thể của họ".

Chuyên gia Tommes cho rằng "giường chiếu" của tinh tinh sạch hơn, bởi vì mỗi ngày chúng đều sắp xếp "làm vệ sinh" cho chỗ qua đêm của chúng.

Đức Minh